Tuesday 21 July 2015

Aspiring enterpreneur!!!!

                Hi my name is Julie-pearl you can call me "Pearl" ..Pangarap kong maging engineer but I turn into nursing ang layo di ba... Naalala ko pa na nagtalo kami ni mama kasi kinuha ko yung course na ayaw ko. Alam ni  mama na gusto ko mag engineer bata pa  lang ako pero pinilit ko ang gusto ko sabi ni mama ginusto mo yan pag bumagsak ka wag ka na mag aral.. Nilagay ko yun sa utak ko syempre mahal tuition fee pag bumagsak ako lagoot.. 
       
            To make the story short  nakapasa ako ng board exam with average of 75%  yohooo!!!. Nakapagtrabaho  ako sa hospital  I feel so blessed kahit 75%lang  grade ko.More than 2 years ako nagtrabaho sa Pilipinas . When I decided na gusto ko mag abroad kasi gusto ko ng dlsr!!! Bukod Sympre na I want to help my family .. Gusto ko kumuha ng litrato ng mga Tao at sympre ng mga building .Nag decide ako mag abroad una, I'm so excited (whoo laki ng offer !!) . Sabi ko ano ba gagawin ko sa sahod na to ang laki 10x ng sahod ko. Gumawa ako budget plan para maka bili ako ng dlsr.. Pero fours years na ko sa Saudi maniwala ka  hanggang ngayon Wala pa kong DLSR...
         
                Masaya ang buhay ko sa Saudi kahit mejo ma higpit sa freedom I'm so blessed kasi mahal ko at mahal ako ng mga Pilipino dito . Until  one day yung mga super friends ko  paisa isang nagreresign . . Natauhan ako na may kanya kanya pala kaming pangarap bakit ako na stuck dito ano na bang nagawa ko para mag grow?... Bigla ko naisip  pamilya ko , na pag may celebration absent ako ... Yung tipong gusto mo ng umuwi pero sa  twing magbabakasyon ako nasasabi ko baket di ko napapasyal ang mga magulang ..

              May mga sinalihan akong mlm business para mag ka extra income pero  Walang nangyari .Sino gusto yumaman Sympre taas ako  ng kamay mataas na mataas relate ka ginawa mo din power ka!! .Dahil  namusakal ako sa mall palitan ng number ayun may nagtxt sakin "umiinom ako gusto mo inuman tayuu??!! . yay scary .. Sabi mamusakal daw..pinag sisihan ko din ng  pilit kong ialok ang business sa friend  ko ayun never na siya ulit nag message sa akin..sad :( Hindi ko sinasabi na wlang kumita sa negosyong yun. Dapat nag sasaliksik ako dapat nag aral ako Hindi Basta reward agad o PEra ang nasa Utak ko.. 
I want to earn money so bad pang beauty product naman yung benenta ko .Sumali ako sa Online  gold shop GLOBAL INTERGOLD level 3 na ko habang sinusulat ko to. Dahil Akala ko I scam siya I investigate . Tiningnan ko ang FB page ng leaders ng team namin . Kakabrowse ko ng net napunta ako sa sa isang squeeze page , 
feature yung dating ofw . Gumawa siya ng mga online trainings na recommended gaya sa kagaya kong aspiring entrepreneur ; ..saheeeh!! At eto ang ginamit na tools ng leader at iba pang entrepreneur. This tools will help us to know more about Facebook marketing, online marketing strategies or leveraging a system to build our business into greater heights. Ayus!! Affiliate member na ko nangangapa pa ko pero willing ako makinig sa mga mentors and leaders that will guide me to have a positive result .Ikaw din Pede kang maging affiliate member too. Hindi pa to ang successful story ko  excited na ko ipost ang susunod na mangyayari I can do it :) :) naiisip ko maipapasyal ko na ang parent ko.http://bit.ly/1HB8p2c

No comments:

Post a Comment